วิธีการ เล่นเกม 2048 ให้ชนะ

วิธีการ เล่นเกม 2048 ให้ชนะ

2048 เป็นเกมที่เล่นแล้วติดหนึบหนับ เล่นกันได้ทั้งในคอม สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เป็นเกมที่เล่นแป๊บเดียวก็เล่นเป็น แต่ถ้าอยากเล่นให้ชนะนั้นอีกเรื่องนึง ถ้าสนใจลองเข้าไปเล่นออนไลน์ได้ หรือดาวน์โหลดเวอร์ชั่น iOS หรือเวอร์ชั่น Android มาเล่นแทน

วิธีเล่นเกมส์ 1 รู้วิธีเล่นเบื้องต้น. คุณอาจจะพอรู้แล้วว่าเกม 2048 เล่นยังไง แต่เราขอทบทวนกันอีกที วิธีเล่นนี้เราอ้างอิงจากเกมต้นฉบับ เดี๋ยวนี้มีหลายเว็บทำเกมล้อเลียน เลียนแบบ กระทั่งเกมต้นแบบของ 2048 ซึ่งแต่ละเกมที่ว่ามาก็ไม่ค่อยเหมือนเกม 2048 จริงๆ เท่าไหร่ปัดหน้าจอขึ้น ลง ซ้าย และขวา เพื่อย้ายช่องตัวเลขไปในทิศทางนั้นๆ แต่ละช่องจะมุ่งหน้าไปจนชนกำแพงหรือช่องอื่น (ถ้าในคอมให้บังคับด้วยปุ่มลูกศรแทน)ทุกครั้งที่ขยับช่องตัวเลข จะมีช่องเลข 2 หรือเลข 4 โผล่มาในช่องว่างของแถวหรือคอลัมน์ที่เพิ่งขยับไป2พยายามให้ได้ 2048. พอขยับแล้ว 2 ช่องที่มีเลขเดียวกันมาชนกัน ก็จะบวกกันเป็นช่องเดียว โดยที่เลขในช่องคือผลลัพธ์ที่บวกกัน เช่น ช่องหมายเลข 2 สองช่อง รวมกันเป็นช่องหมายเลข 4 เป้าหมายการเล่นคือบวกเลขในช่องต่างๆ จนได้ช่องที่มีหมายเลข 20483
หยุดแล้วคิดล่วงหน้า. พอเล่นเพลินๆ ก็อาจขยับเร็วเกิน ถ้าอยากเล่นให้ชนะต้องใจเย็นๆ ขยับช่องเฉพาะตอนที่แน่ใจแล้ว ให้คุณลองจินตนาการล่วงหน้าว่ากระดานจะหน้าตาเป็นยังไงหลังขยับช่องที่ต้องการ หรืออย่างน้อยให้สังเกตว่าช่องสำคัญ 2 – 3 ช่องจะกลายเป็นอะไร4 จับตาดูมุมกระดาน. วิธีที่คนนิยมใช้กันก็คือบวกเลขให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ในช่องมุมกระดาน จะมุมไหนก็ได้ แต่พอเลือกมุมที่ชอบได้แล้ว ต้องยึดมุมนั้นไว้เลย

วิธีการ เล่นเกม 2048 ให้ชนะ
วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดถ้ามุมที่เลือกเป็นส่วนหนึ่งของแถวที่มีช่องเลขเติมเข้ามาตลอด

วิธีเล่นเกมส์ คือให้เลื่อนช่องไปซ้ายหรือขวา โดยไม่ให้ช่องผลลัพธ์สูงหลุดออกไป5 หาโอกาสบวกทีเดียวหลายๆ ช่อง. ถ้าเห็นช่องเลขเดียวกันหลายๆ ช่อง ให้บวกทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างช่องว่างในกระดาน[2]6 ลองเลื่อนขึ้นข้างบนและทางขวา. หนึ่งในวิธีการเล่นง่ายๆ ก็คือขยับขึ้นด้านบนและไปทางขวาเรื่อยๆ จนขยับไม่ได้อีก ทีนี้ให้ขยับไปทางซ้าย แล้วค่อยขยับขึ้นและไปทางขวาเหมือนเดิม วิธีนี้ไม่ได้รับประกันว่าเล่นแล้วจะชนะ บอกตรงๆ ก็ไม่ชนะหรอก แต่อย่างน้อยคะแนนที่ได้ก็สูงหน่อย เหมาะสำหรับคนที่อยากทำลายสถิติต่ำเตี้ยเรี่ยดินของตัวเอง[3]แผนการเล่นโดยละเอียดเพื่อชัยชนะ1เลื่อนไปทางซ้ายและขวาหลายๆ ที (ไม่จำเป็น). เริ่มเกมใหม่ แล้วเลื่อนซ้ายขวาเร็วๆ จนได้ 1 – 2 แถวที่มีช่องเลข 2, 4 และ 8 เยอะๆ จริงๆ จะเล่นให้ชนะไม่ต้องทำแบบนี้ก็ได้ แต่จะทำให้เริ่มเกมได้สวย และได้ช่องเลขผลลัพธ์เยอะๆ แต่แรก[4]2บวกให้ได้ช่องที่ผลลัพธ์เยอะๆ ที่มุมใดมุมหนึ่ง. รวมช่องที่ได้ให้เป็น 16 หรือ 32 แล้วรวมไว้ที่มุมกระดาน เป้าหมายของวิธีนี้คือล็อคช่องมุมกระดานนี้ไว้ให้ได้นานที่สุด ค่อยๆ บวกเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆพยายามเอาช่องเลขน้อยๆ ที่ติดอยู่กลางช่องอื่นออกมา. แน่นอนว่าเกมนี้ไม่ง่าย เล่นๆ ไปอาจตัน เจอช่องเลข 2 หรือ 4 ไปติดแหงกอยู่ตรงกลางระหว่าง 256 กับ 64 บ้าง ให้หยุดคิดพิจารณาว่าจะเอามันออกมายังไง แต่ต้องเอาออกมาให้ได้ 1 2 วิธีที่น่าลองก็เช่นเลือกช่องข้างช่องที่ติดแหงก แล้วหาทางบวกเพิ่ม ถ้าเป็นช่องเลขเยอะ อาจต้องมองกันยาวๆ พอเลื่อนมาเจอช่องเลขเดียวกันข้างๆ แล้ว ก็เลื่อนไปรวมกันตามที่คิดได้เลยหรือลองสร้างช่องว่างในแถวของช่องเลขน้อยที่คาอยู่ แล้วเลื่อนซ้ายขวาจนช่องนั้นมาเจอช่องอื่นที่บวกเข้าไปได้ ถ้ากระดานคุณค่อนข้างแน่น เลขเต็มไปหมด ก็อาจทำได้ยากหน่อย6ถ้าจำเป็นก็ต้องเลื่อนช่องมุมกระดานที่เลือกไว้ แต่ต้องเลื่อนกลับไปที่เดิม. เชื่อเหอะว่าไม่ช้าก็เร็ว คุณจะถูกบีบให้เลื่อนช่องมุมที่เลือกไว้ในที่สุด[7] ให้อ่านเกมแล้วมองกันยาวๆ ว่าขยับยังไงให้ได้ประโยชน์สูงสุด ขยับแล้วให้รีบเลื่อนกลับมาที่เดิมทันที
ในบางเวอร์ชั่นที่สร้างเลียนแบบเกมต้นฉบับ ถึงขยับแล้วไม่ได้บวกเพิ่มหรืออะไร ก็ยังมีเลขใหม่โผล่ขึ้นมาแบบสุ่ม ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเลื่อนช่องมุมไปไหน เว้นแต่กระดานจะใกล้เต็ม7พยายามไปเรื่อยๆ จนชนะ. เกมนี้นอกจากเก่งแล้วต้องเฮงด้วยถึงจะชนะ เพราะงั้นถ้าครั้งแรกแพ้ก็อย่าเสียใจไป โอกาสแพ้จะสูงขึ้นถ้าเกมไหนจำเป็นต้องขยับช่องมุมที่เลือกไว้ แล้วดันโชคร้ายมีช่องใหม่โผล่มาแทนที่

แนะนำวิธีเล่นเกมส์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : 6 วิธีเล่นเกมได้เงินจริง หาเงินจากเกม ไม่ต้องลงทุน 2022 ไม่มีค่าสมัคร