เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Flying Spur Hybrid x The Surgeon เอ็กซ์คลูซีฟหนึ่งเดียวในโลก

นักออกแบบรองเท้า 17

Dominic Clambrone นักออกแบบรองเท้าชื่อดังหรือที่รู้จักกันในนาม ‘The Surgeon’ รังสรรค์อัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดาน Flying Spur Hybrid x The Surgeon รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟหนึ่งเดียวในโลก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Art Basel Miami

ข่าวออกแบบ  กว่า 20 งานศิลปะนานาชาติ ห้องจัดแสดงผลงานมากกว่า 1,200 ห้อง และ ศิลปินนับพันที่เข้าร่วมงาน ไมอามีจึงกลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่หลงใหลงานออกแบบในช่วงสัปดาห์ Art Basel และ ด้วยเหตุผลนี้ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จึงได้เลือกจัดแสดงผลงานออกแบบพิเศษที่โดดเด่นจาก Mulliner ด้วยอัครยนตรกรรมปอร์ตซีดาน Flying Spur Hybrid x The Surgeon รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่ผสมผสานผลงานศิลปะและงานฝีมือที่ไม่เหมือนใครโดย The Surgeonแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ Flying Spur Hybrid x The Surgeon‘The Surgeon’ คือ ผู้นำการออกแบบรองเท้าแบบสั่งทำพิเศษ มีชื่อเสียงจากรูปแบบการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างแฟชั่นชั้นสูงและแฟชั่นแนวสตรีท โดยการเยี่ยมชมแผนก Mulliner ในช่วงต้นปี 2565 เป็นแรงบันดาลใจให้เขารังสรรค์รองเท้าผ้าใบแบบสั่งทำพิเศษ จำนวนจำกัดเพียง 10 คู่ ที่ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์งานฝีมือของเบนท์ลีย์ อาทิ การเย็บเป็นลวดลายเพชรและการเย็บแบบไขว้ รวมถึงลายหัวกะโหลกและมีดผ่าตัดที่เป็นสัญลักษณ์ของ ‘Surgeon’Flying Spur Hybrid x The Surgeon มาพร้อมกับการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปรุ่น V6 ความจุ 2.9 ลิตร และ E-Motor อันทรงพลัง ทำให้เบนท์ลีย์ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางของกลยุทธ์ Beyond100 สู่อนาคตแห่งอัครยนตรกรรมหรูที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

นักออกแบบรองเท้า 17

ภายนอกตกแต่งด้วย Mulliner Blackline Specification ในเฉดสีดำ พร้อมกับ Styling Specification อาทิ สปลิตเตอร์ด้านหน้า กาบประตูห้องโดยสารด้านข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง และ สปอยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้ายแบบคาร์บอนไฟเบอร์ความสมบูรณ์แบบของผิวสัมผัสและเฉดสี

ข่าวออกแบบ  Flying Spur Hybrid x The Surgeon ใช้เฉดสีภายนอกที่ทรงพลังเพื่อการผสมผสานที่ลงตัวและกลมกลืนไปกับความงดงามของแบรนด์ โดย Ciambrone เลือกการลงสีแบบดูโอโทนของเฉดสีดำ Anthracite และ เฉดสีดำด้าน Anthracite Satin by Mulliner ทำให้สื่อถึงพลังและความมั่นใจ พร้อมกับการใช้เฉดสีบรอนซ์บริเวณส่วนล่างของกันชนด้านหน้า ด้านข้าง และ ด้านหลัง โดยมีแถบเฉดสีบรอนซ์สั่งทำพิเศษ โดดเด่นตลอดความยาวของตัวรถ ในขณะที่ล้ออัลลอยด์เฉดสีดำด้าน Anthracite Satin by Mulliner ขนาด 22 นิ้วมีการตกแต่งด้วยแถบเฉดสีบรอนซ์บริเวณขอบล้อด้านนอก พร้อมกับการใช้สัญลักษณ์ ‘Surgeon’ บนเสา D และ สัญลักษณ์ ‘Hybrid’ บนบังโคลน ผนวกกับการเติมเต็มความหรูหราด้วยมาสคอต Flying ‘B’ เรืองแสงในเฉดสีดำเงาความลงตัวของการออกแบบและงานฝีมือFlying Spur Hybrid x The Surgeon มอบสัมผัสแห่งปัจเจกภาพและความคิดสร้างสรรค์ บริเวณกาบประตูห้องโดยสารด้านนอกตกแต่งด้วยอักษร ‘The Surgeon’ ในขณะที่บริเวณกาบประตูห้องโดยสารด้านในสื่อถึงปรัชญาด้วยการตกแต่งคำว่า ‘Never Stop’ โดยมีอีกหนึ่งรายละเอียดที่สำคัญ คือ ไฟต้อนรับ LED ที่ออกแบบเฉพาะเป็นสัญลักษณ์หัวกะโหลกและมีดผ่าตัด ฉายลงบนพื้นเพื่อนำทางเข้าสู่ห้องโดยสารภายในห้องโดยสาร เบาะโดยสารผลิตจากหนังเฉดสีขาว Linen เช่นเดียวกับประตูห้องโดยสารบริเวณแผงด้านล่าง และ มีการใช้เฉดสีดำ Beluga บุบริเวณแผงประตูห้องโดยสารด้านบน แผงคอนโซลกลาง และ ชั้นวางสัมภาระด้านหลัง พร้อมกับการเย็บและเดินด้ายสีบรอนซ์แบบตัดกันบนเบาะโดยสาร และ บนพวงมาลัย โดยมี ชื่อ ‘Surgeon’ ถูกปักด้วยสีบรอนซ์บนเบาะโดยสารเหนือพนักพิงศีรษะ พร้อมกับสัญลักษณ์ Surgeon ปักแบบกลมกลืนไปกับสีของเบาะโดยสาร

แนะนำข่าวออกแบบ  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : รุจิรา สันตโยภาส จากคนไม่สนใจแฟชั่น สู่แชมป์เวทีออกแบบ